10 Thống kê ebay bạn cần biết vào năm 2021 - ShiphangUSA


10 Thống kê ebay bạn cần biết vào năm 2021

Bạn đã đọc về thương mại điện tử có thể sinh lợi như thế nào và bạn muốn thử. Bạn biết bạn phải bán. Nhưng bạn bắt đầu từ đâu và như thế nào ?

Bắt đầu vào năm 1995, eBay đã trở thành một trong những thị trường trực tuyến phổ biến nhất cho người bán tiếp thị và bán hàng hóa của họ ngày nay và chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn và tốt cho một doanh nghiệp thương mại điện tử .

Nhưng trước khi đơn giản tự mình tung ra nền tảng, có một số thống kê và dữ kiện eBay nhất định có thể giúp bạn xây dựng chiến lược eBay tốt nhất cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Điều đó liên quan đến việc hiểu mọi thứ – bao gồm số lượng người sử dụng eBay, các thị trường lớn nhất và danh mục sản phẩm bán chạy nhất của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày cho bạn mười thống kê quan trọng nhất của eBay mà bạn cần biết vào năm 2021.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc khởi chạy một doanh nghiệp thương mại điện tử trên eBay, thì bạn chắc chắn cần chú ý đến hướng dẫn dropshipping eBay này.

 

1. Số lượng người dùng eBay

Một trong những người bán thống kê eBay đầu tiên nên biết về việc sử dụng nó – có bao nhiêu người sử dụng eBay.

Tính đến quý 1 năm 2021, có 187 triệu người dùng eBay trên toàn thế giới. Điều này đánh dấu mức tăng trưởng 1,08% về số lượng người dùng eBay so với quý trước và tăng 7,47% so với năm trước (eBay, 2021).

Công ty cho rằng một phần của sự tăng trưởng hàng quý là do nỗ lực SEO liên tục của họ trong các danh mục chính của mình. Cụ thể hơn, số lượng người mua đang hoạt động trong danh mục thẻ giao dịch đã tăng gấp đôi và những người mua mới đối với giày thể thao tiếp cận nền tảng thông qua SEO tăng gấp ba lần.

Ngoài một vài lần sụt giảm trong năm 2016 và 2019, số lượng người dùng eBay đã tăng đều đặn kể từ đầu thập kỷ trước. Vào thời điểm đó, chỉ có 89,5 triệu người mua tích cực trên thị trường trực tuyến – chưa bằng một nửa so với ngày nay.

Mặc dù eBay là một công ty đã đăng ký tại Hoa Kỳ, nhưng người dùng của nó lại rải rác trên 190 thị trường khác nhau . Trên thực tế, 57% tổng doanh thu của eBay đến từ các hoạt động quốc tế của nó.

2. Tải xuống và sử dụng ứng dụng eBay

Ứng dụng eBay đã được tải xuống tổng cộng 476 triệu lần . Tại Hoa Kỳ, ứng dụng này đang được chứng minh là đặc biệt phổ biến.

Thống kê của eBay cho thấy cứ 10 người (34,9%) người dùng di động ở Mỹ thì có hơn 3 người sử dụng ứng dụng eBay với khoảng 66 triệu người dùng ứng dụng hàng tháng (Statista, 2019).

Điều này làm cho ứng dụng eBay trở thành ứng dụng mua sắm di động phổ biến thứ ba trong số những người mua sắm ở Hoa Kỳ, sau ứng dụng di động của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon và Walmart, được sử dụng lần lượt bởi 80% và 43,8% người dùng di động Hoa Kỳ.

Ứng dụng eBay cũng cung cấp phạm vi tiếp cận cao nhất trong số tất cả các ứng dụng bán lẻ Android trên toàn thế giới. Ước tính có 6,27% tổng số người dùng Android có thể tiếp cận với ứng dụng eBay – cao hơn nhiều so với Amazon (0,97%) và Walmart (1,78%).

3. Danh mục sản phẩm bán chạy nhất trên eBay

“Điện tử & Phụ kiện” là danh mục sản phẩm bán chạy nhất trên eBay với 16,4% tổng số mặt hàng được bán trên eBay thuộc danh mục này (Xu hướng Edison, 2018).

Không có gì đáng ngạc nhiên, điều này liên quan đến những gì hầu hết người dùng eBay tìm kiếm.

Nếu bạn quan tâm đến việc bán hàng điện tử và phụ kiện, bạn có thể muốn xem xét các mặt hàng liên quan đến Bluetooth. Năm trong số 12 mặt hàng điện tử được bán nhiều nhất trên eBay năm nay cung cấp khả năng Bluetooth.

Nhưng nếu đồ điện tử không phải là thứ của bạn, thì quần áo và phụ kiện gần như sinh lợi khá nhiều – 16% tất cả các sản phẩm được bán trên eBay là từ danh mục này.

“Ô tô” (11%), “Sức khỏe & Sắc đẹp” (9%) và “Thể thao & Ngoài trời” hoàn thành danh sách năm danh mục sản phẩm bán chạy nhất trên eBay.

4. Số lượng danh sách eBay

Dưới đây là một thống kê khác của eBay có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn về cách thức và sản phẩm bán: có tổng cộng 1,7 tỷ danh sách trên eBay (eBay, 2021).

Con số này gấp hơn 9 lần số người mua trên eBay, có nghĩa là có rất nhiều sản phẩm đang tranh giành sự chú ý của 187 triệu người mua! Với đồ điện tử và phụ kiện là danh mục sản phẩm bán chạy nhất của eBay, tất cả những người bán hàng đều muốn có một miếng bánh đó.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự cạnh tranh về doanh số bán hàng rất cao, có nghĩa là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để tiến xa hơn với việc tối ưu hóa danh sách sản phẩm của mình. Viết mô tả sản phẩm đầy đủ thông tin và bao gồm các từ khóa có liên quan sẽ giúp đưa sản phẩm của bạn lên vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của eBay.

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ xem xét các danh mục bán chạy nhất vì có rất nhiều cách khác để bán sản phẩm của bạn trên eBay.

Đối với những người bán vẫn không chắc chắn về những gì họ nên bán trực tuyến , eBay thực sự có một trang cực kỳ tiện dụng có thể giúp người bán quyết định những gì sẽ niêm yết và bán. Trang “các mặt hàng bán chạy nhất” của họ có một danh sách các sản phẩm phục vụ như một hướng dẫn cho những người bán tiềm năng. Nó không chỉ đề xuất các danh mục mà còn đi sâu vào các mục cụ thể trong từng danh mục.

5. Tổng Khối lượng Hàng hóa của eBay

Ebay tự hào là một nền tảng trực tuyến để khám phá “giá trị tuyệt vời và sự lựa chọn độc đáo” và nó chắc chắn có những con số để hỗ trợ điều đó.

Số liệu thống kê mới nhất của eBay từ quý đầu tiên của năm 2021 cho thấy tổng khối lượng hàng hóa (GMV) trên thị trường của nó đạt 27,5 tỷ đô la (eBay, 2021).

Theo thuật ngữ của giáo dân, điều đó có nghĩa là số hàng hóa trị giá 27,5 tỷ đô la đã được mua và bán trên các nền tảng thị trường của nó trong thời kỳ này. Con số này bao gồm các ứng dụng dành cho thiết bị di động, các đối tác bản địa hóa và chính ebay.com

Trong số 27,5 tỷ USD GMV, phần lớn đến từ những người mua quốc tế của eBay, những người chịu trách nhiệm về 17,1 tỷ USD (hay 62,2%) tổng GMV trong quý.

Mặc dù tổng giá trị giao dịch trong Quý 1 năm 2021 chỉ cao hơn 3,4% so với quý trước, nhưng nó đánh dấu mức tăng ấn tượng 29,2% so với cùng kỳ năm trước. Trên thực tế, chỉ với hơn 3 tỷ USD, doanh thu của eBay trong quý đầu tiên của năm 2021 đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái – tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2005.

6. Tầm quan trọng của Di động đối với GMV của eBay

Với việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị di động, nhiều người hiện đang nghiên cứu và thậm chí mua sản phẩm bằng điện thoại di động của họ. Điều đó nói lên rằng, eBay sẽ chú trọng nhiều vào các ứng dụng di động của mình trong tương lai.

Điều này đặc biệt là vì 63% GMV trên thị trường của eBay liên quan đến điểm tiếp xúc di động (eBay, 2019). Đây là mức tăng 10 điểm phần trăm so với năm 2017 khi công ty tung ra cái gọi là “eBay 4.0” – một bản cập nhật ứng dụng với các tính năng được cải thiện cho cả người mua và người bán nhằm tăng doanh số bán hàng của công ty. Hiện tại, hơn một nửa số giao dịch của eBay được xem trên thiết bị di động trước khi giao dịch mua được thực hiện. Vì vậy, nếu bạn là chủ sở hữu thương mại điện tử đang muốn bán hàng trên eBay, chúng tôi khuyên bạn nên đi xa hơn nữa để đảm bảo rằng danh sách sản phẩm của bạn trên nền tảng được tối ưu hóa cho người dùng di động.

7. Danh sách được Quảng cáo trên eBay

Với số lượng lớn 1,3 tỷ danh sách eBay, không có gì lạ khi một số người bán eBay đang chọn đầu tư nhiều hơn một chút vào quảng cáo để đảm bảo danh sách của họ có thể thu hút được đám đông và tiếp cận người dùng.

Như hiện tại, hơn 940.000 người bán đang sử dụng tính năng “danh sách được quảng cáo” của eBay trên hơn 250 triệu danh sách (eBay, 2019). Điều này giúp người bán tăng cường khả năng hiển thị danh sách của họ và do đó, doanh số bán hàng.

Việc sử dụng các danh sách được nhắc nhở của eBay mang đến một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả eBay và người bán của nó. Người bán có thể chọn mức giá họ muốn áp dụng cho danh sách và người bán chỉ bị tính phí cho chương trình khuyến mãi nếu mặt hàng được bán.

Rõ ràng, đó là một tính năng hoạt động cực kỳ hiệu quả. Điều này đã giúp tạo ra 89 triệu đô la doanh thu cho eBay chỉ từ quý 2 năm 2019, đánh dấu tốc độ tăng trưởng hơn 130% so với cùng kỳ năm trước.

8. Giao hàng miễn phí trên eBay

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp eBay của mình hơn nữa, bạn có thể muốn xem xét cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Như hiện tại, 71% tất cả các giao dịch mua được thực hiện trên eBay đã được giao hàng miễn phí (eBay, 2019).

Theo eBay, đây là một động lực bổ sung giúp thu hút nhiều người mua hơn và tăng khả năng hiển thị bằng cách đặt danh sách cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Nhưng mặc dù giao hàng miễn phí có thể là một lựa chọn hấp dẫn đối với người mua, nhưng với tư cách là người bán, bạn có thể nên suy nghĩ kỹ hơn về lựa chọn này.

Tùy thuộc vào sản phẩm bạn đang bán, việc cung cấp giao hàng miễn phí có thể khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn . Điều này đặc biệt dành cho các mặt hàng cồng kềnh được bán cho người mua ở những khu vực khó tiếp cận hoặc những người ở xa bạn.

Trước khi quyết định, bạn có thể muốn xem bài viết của chúng tôi về việc liệu bạn có nên cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí để giúp đưa ra quyết định của mình hay không.

9. Danh sách Ebay: Mới hoặc đã qua sử dụng

80% tất cả hàng hóa được bán trên eBay là hàng mới (PR Newswire, 2018). Nhưng xét về tỷ lệ lượng hàng đã bán, các mặt hàng đã qua sử dụng đang thực sự vượt trội so với các mặt hàng mới.

(Có thể rất thú vị khi chỉ ra rằng mặt hàng đầu tiên được bán trên eBay là một con trỏ laser bị hỏng!)

Trên toàn cầu, hơn một nửa số mặt hàng đã qua sử dụng được liệt kê trên eBay được bán, trái ngược với một phần ba số mặt hàng mới. Tuy nhiên, các con số khá khác nhau đối với các mặt hàng được bán trên eBay US, với tỷ lệ bán ra là 56,3% đối với mặt hàng mới và 39,8% đối với mặt hàng đã qua sử dụng.

Bất kể bạn quyết định bán các mặt hàng mới hay đã qua sử dụng, hãy đảm bảo liệt kê tình trạng của nó một cách phù hợp và chính xác, nếu không bạn có thể vi phạm chính sách thực hành bán hàng của eBay .

eBay cung cấp các tùy chọn thẻ khác nhau cho cả mặt hàng mới và mặt hàng đã qua sử dụng, thay đổi tùy theo mặt hàng và tình trạng của nó. Ví dụ: một đôi giày mới có thể được liệt kê là “mới có hộp” hoặc “mới mở hộp”. Tương tự như vậy, tình trạng của sách cũ có thể là “như mới”, “rất tốt”, “tốt” hoặc “chấp nhận được”.

10. Phân phối Người bán trên eBay

Nếu các số liệu thống kê trên eBay vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn về mức độ phổ biến của thị trường trực tuyến ở Hoa Kỳ, thì đây là một sự thật khác có thể chứng minh điều đó: gần ba trong số mười (chính xác là 28%) trong số tất cả người bán trên eBay là ở Mỹ (Statista, 2019).

Điều đó tạo nên bảy triệu người bán hàng tại Hoa Kỳ trong số 25 triệu người bán eBay trên toàn cầu.

Nhóm người bán eBay lớn thứ hai nằm trên Đại Tây Dương ở Vương quốc Anh, nơi có 25% tổng số người bán eBay. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa tổng số người bán eBay trên toàn thế giới nằm ở một trong hai quốc gia này.

Tiếp theo là Trung Quốc (17%) và Đức (16%). Bốn thị trường này là nơi có 86% tổng số người bán trên eBay.

Úc hoàn thành danh sách năm quốc gia hàng đầu nơi có người bán trên eBay, với 3% người bán từ vùng đất Down Under.

Phần kết luận

Bây giờ bạn đã được trình bày với các thống kê eBay được đề cập ở trên, bạn đã hiểu rõ hơn về sở thích của người dùng eBay cũng như một số đặc điểm của danh sách eBay. Cùng với đó, bạn có thể bắt đầu thiết lập và chạy chiến lược eBay của mình để mang lại cho các đối thủ cạnh tranh của bạn, những người đã chạy trên đó để kiếm tiền của họ hoặc để bắt đầu những người chưa nhận ra tiềm năng thương mại điện tử mà eBay đang nắm giữ. Trong khi bạn đang ở đó, đừng quên kiểm tra các sản phẩm dropshipping tốt nhất để bán trong mùa thu này để có ý tưởng!

Dưới đây là tóm tắt các số liệu thống kê của eBay mà bạn cần biết vào năm 2021

  • Có 187 triệu người dùng eBay trên toàn thế giới.
  • Ứng dụng eBay được 34,9% tổng số người dùng di động ở Hoa Kỳ sử dụng.
  • 16,4% các mặt hàng được bán trên eBay thuộc danh mục “Điện tử và phụ kiện”, danh mục bán chạy nhất.
  • Có 1,7 tỷ danh sách trên eBay
  • Hàng hóa trị giá 27,5 tỷ đô la đã được mua và bán trên các nền tảng thị trường của eBay vào quý 1 năm 2021.
  • Hơn 60% GMV trên thị trường của eBay liên quan đến điểm tiếp xúc trên thiết bị di động.
  • 940.000 người bán trên eBay sử dụng tính năng “Danh sách quảng cáo” trên hơn 250 triệu danh sách.
  • 71 phần trăm giao dịch mua trên eBay được giao hàng miễn phí.
    80% hàng hóa được bán trên eBay là hàng mới.
    28% người bán eBay ở Mỹ.
    Hy vọng những thống kê về Ebay trên sẽ giúp ích cho anh em seller đang bán hàng trên Ebay có thể nắm bắt được và ngâm cứu và đưa ra định hướng cho công việc của mình trong tương lai tốt hơn nhé.

 

>> Xem thêmLàm thế nào để quảng bá sản phẩm để bán được nhiều hàng hơn?

Comments

Mình cần hỗ trợ tư vấn chuyển hàng vào kho hàng?
Phí vận chuuyeenr hàng vào kho của bên bạn ntn?
Gửi